Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Gấu :Đằng sau những gì các cuộc tấn công gần đây?


Phần Tin tức môi trường có để cập tới loài gấu và các cuộc tấn công con gấu gần đây ở Bắc Mỹ trong tuần qua không liên quan đến nhau và không phải là dấu hiệu của một xu hướng, các chuyên gia nói.cong ty tư vấn moi truong
Thứ năm tuần trước, đi bộ đường dài trong công viên quốc gia Yellowstone ở Wyoming đã bị tấn công bởi một nữ xám Bắc Mỹ sau khi họ nhận được quá gần với con của mình. Một trong những người đàn ông được vuốt và cắn vào mặt sau của mình.(Công ty tư vấn môi trường cho hay)
Cũng trong ngày thứ Năm, Abigail Wetherell 12 tuổi bị tấn công bởi một con gấu đen trong khi trên chạy bộ buổi tối ở phía bắc Michigan.
Theo báo cáo tin tức, Wetherell ban đầu đã cố gắng chạy trốn khỏi con gấu, nhưng cô đã bị đuổi và tháo rời. Sau khi cố gắng thoát khỏi một lần thứ hai và thất bại, cô đóng vai chết. Một người hàng xóm nghe thấy tiếng la hét cô gái cuối cùng sợ con vật đi, nhưng không trước khi nó giảm đùi Wetherell của.
Cuối tuần qua, các cán bộ bảo tồn bắn và giết chết một con gấu đen mà họ tin là một trong những tấn công Wetherell.
Chuyên gia gấu John Beecham cho biết nó không rõ ràng từ các tài khoản anh ta đọc lý do tại sao động vật có thể đã tấn công cô gái. "Nó có thể là một nữ [gấu] và cô đã trẻ, hoặc các cô gái có thể vừa đi lên trên con gấu khá nhanh chóng trong khi chạy qua những khu rừng, và nó cảm nhận mình như là một mối đe dọa và tấn công", ông nói.Mặc dù tất cả những con gấu tấn công xảy ra tương đối gần đây, sự cố không liên quan, Beecham, người là thành viên của Liên minh Quốc tế về Bảo tồn (IUCN) Gấu Nhóm chuyên gia của thiên nhiên cho biết."Họ không liên kết ở tất cả những gì tôi biết," Beecham, chuyên về các cuộc xung đột của con người chịu nói.
Theo dịch vu tư vấn môi trường cho hay . Beecham nói thêm rằng trong khi các nhà khoa học dự đoán rằng làm bất ngờ gặp giữa gấu và con người sẽ trở nên phổ biến hơn như các loài xâm lấn hai trên lãnh thổ của nhau, một cành trong các cuộc tấn công con gấu trong một tháng của một năm không thể được thực hiện như là bằng chứng về điều đó.
Là số lượng các báo cáo của các cuộc tấn công con gấu cao hơn bình thường trong mùa hè này?
Đã có một số cuộc tấn công của cả hai con gấu đen và Grizzlies trong tháng qua hay như vậy. Vì vậy, đó là khá bất thường.
Một số loài gấu hung hăng hơn đối với con người hơn những người khác?
Tại vùng Bắc Mỹ, gấu nâu hoặc Grizzlies, đặc biệt là những người sống trong nội thất [của lục địa], quyết liệt hơn và tham gia vào các cuộc tấn công hơn trên người.
Có lẽ một trong những tích cực nhất là Mỹ gấu đen .
Một số lý do tại sao mang con người tấn công là gì?
Thông thường, bạn sẽ thấy hai loại tấn công trên con người. Một là một cuộc tấn công phòng thủ, mà thường nhất liên quan đến bảo vệ trẻ hay một nguồn thực phẩm, chẳng hạn như một xác chết con mồi.
[Một con gấu cũng có thể khởi động một cuộc tấn công phòng thủ] nếu bạn giật mình nó. Bạn có thể đi bộ xung quanh các góc của một ngôi nhà và tất cả của một đột ngột bạn chỉ trong vòng một vài chân của con gấu, và nó sẽ trả lời ngay lập tức và các cuộc tấn công. Đó có thể là trường hợp của cô gái này ở Michigan.
Gấu cũng có thể làm những gì gọi là phí vô tội vạ. Đó không phải là một cuộc tấn công, nó chỉ đơn giản là một hành vi. Con vật sẽ bật hàm của nó và cung cấp cho bạn tất cả các loại tín hiệu rằng bạn đang xâm lấn vào không gian cá nhân của mình và không thoải mái với điều đó.
Và sau đó bạn có các cuộc tấn công ăn thịt, mà là một kịch bản hoàn toàn khác nhau, và hành vi của con gấu là hoàn toàn khác nhau là tốt.Tư vấn môi trường

báo cáo giám sát
Bạn có thể nói chuyện nhiều hơn về những gì một cuộc tấn công ăn thịt là như thế nào?
Trong một cuộc tấn công ăn thịt, động vật là thực sự nhìn vào bạn như một nguồn thực phẩm. Thông thường, động vật là rình rập bạn, và bạn sẽ thấy các động vật. Các cuộc tấn công ăn thịt là rất hiếm.
Theo báo cáo môi trường . Trong những trường hợp, bạn sẽ muốn thử để dọa nó bằng cách la hét hoặc ném đồ vật vào nó. Bạn đã có để trở thành một mối đe dọa để ngăn cản nó tấn công bạn ... Bạn muốn để có được một cây gậy, hoặc nếu bạn không có một vũ khí, làm cho tiếng ồn lớn hoặc cử chỉ đe dọa đối với con gấu. Cố gắng để làm cho nó nghĩ, "Được rồi, có lẽ nguy cơ ở đây là lớn hơn tôi muốn để đối phó với."
Nên phản ứng của một người là những gì họ đang đối phó với một cuộc tấn công con gấu phòng thủ?
Nếu đó là một cuộc tấn công phòng thủ, chơi chết. Cô bé đến từ Michigan đã làm hoàn toàn đúng. Bởi vì con gấu cảm nhận bạn như một mối đe dọa và mục tiêu của nó là để loại bỏ các mối đe dọa, một khi bạn trở thành không đe dọa, con vật thường bỏ đi.
Bạn sẽ nói gì với những người đang sợ hãi của con gấu sau khi đọc về các cuộc tấn công gần đây?
Tôi muốn cung cấp cho họ một chút về lịch sử của tôi. Tôi đã làm việc trên những con gấu từ năm 1972. Tôi đã cắm trại trong rừng với họ, và đã bị mắc kẹt và xử lý hơn 2000 con. Tôi chưa bao giờ có một cuộc gọi gần. Nguy cơ chắc chắn là có, nhưng nó khá tối thiểu.(Theo báo cáo giám sát môi trường định kỳ)
Điều tốt nhất bạn có thể làm là giáo dục mình về mang và phải làm gì trong những tình huống nhất định. Ví dụ, nếu tôi đang đi du lịch trong nước hoa râm và tôi nhận được vào một không gian chật hẹp, nơi tôi không được tốt lắm, tôi làm cho một tiếng ồn, và tôi biết nếu con gấu biết tôi tới đó, nó sẽ bị mất ưu thế lặng lẽ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét