Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Anh thiêu hủy 5.000 con lửng - tin môi trường


Anh thiêu hủy 5.000 con lửng, khẳng định rằng họ lây bệnh lao bò. Một số nhà khoa học đang chống lại nó. Và những người yêu lửng là bị tước mất.Anh Bắt đầu tranh cãi Badger Cull(Tin môi trường từcông ty môi trường cao nguyên xanh)
cong ty moi truong
theo nguồn tin từ công ty môi trường cao nguyên xanh . Các cuộc tranh luận có một số khía cạnh tinh túy của Anh với nó. "Ở một mức độ, đó là một chạy lại của cuộc tranh luận con cáo săn bắn, một sự chia rẽ giữa các thành phố và đất nước," văn hóa nhân chủng học Sean Carey, một nhà nghiên cứu tại trường Đại học Sở Khoa học xã hội Roehampton giải thích. "Các townie có một phiên bản lãng mạn của con lửng, trong đó có một nơi đặc biệt trong văn học Anh. Ông Badger trong The Wind in the Willows là một người ngoài cuộc nhưng có phẩm chất anh hùng. Người nông dân đất nước, mặt khác, tự hào về chủ nghĩa hiện thực . Đó là một trường hợp "chúng ta thoát khỏi những tình cảm và nhận được thực tế."

"Nó sẽ kết thúc trong một mớ hỗn độn," dự đoán Chris Cheeseman, một cựu cố vấn khoa học cho chính phủ đã dành 35 năm nghiên cứu lửng. "Nó không được hỗ trợ bởi khoa học. Nó sẽ không giải quyết vấn đề. Nó không phải là chi phí-hiệu quả. Và nó có thể sẽ làm cho nó tồi tệ hơn."

Kế hoạch là sử dụng thiện xạ chuyên nghiệp với súng trường và súng ngắn trong khoảng thời gian sáu tuần. Hoạt động vì quyền động vật đã bị đe dọa làm gián đoạn hoạt động chọn lọc, mặc dù Avon và Somerset Giám đốc Constable Nick Gargan nói với BBC lực lượng của mình đã được chuẩn bị trong một thời gian.
Nhìn ra, ông Badger
Theo Bản báo cáo giám sát môi trường định kỳ Những tranh cãi đầy phức tạp sinh học, tô màu bằng chính trị, và tràn ngập trong báo cáo gây tranh cãi. "Chính sách này dường như là ít hơn một sop để [các] ngành nông nghiệp," giám đốc điều hành của Xã hội nhân đạo quốc tế / Vương quốc Anh đã viết trong một phần trên trang web Badgergate . "Cách duy nhất chúng tôi có thể làm [kiểm soát bệnh lao bò] này là để tiêu hủy", người đứng đầu Hiệp hội Thú y Anh nói với Telegraph .
Tác động kinh tế nông dân có bò xét nghiệm dương tính, tuy nhiên, có thể là sâu sắc. Một nông dân có hoạt động được tắt bởi nhiễm trùng có thể được ra khỏi kinh doanh cho đến khi nhiễm trùng xóa, có thể mất vài tháng, những con bò là, trong thực tế, kiểm dịch. Tiêm phòng lao cho gia súc và con lửng đã thiết lập riêng của mình các biến chứng. Thử nghiệm hiện nay là không đủ tinh vi để phân biệt giữa bò tiêm phòng lao và những người bị nhiễm bởi nó. Hiệu quả của các lửng tiêm tiêm, tùy thuộc vào con số mà bạn có, là từ 65 đến 73 phần trăm. Các nghiên cứu đang đi về phía trước để phát triển một loại vắc xin răng miệng tốt hơn cho con lửng, cũng như một thử nghiệm phức tạp hơn cho lao bò ở bò.
Bệnh lao bò hiếm khi truyền sang người-số trường hợp ở Anh là rất nhỏ, và thanh trùng giết chết các vi khuẩn trong sữa. Có thể nói Nigel Gibbons, bác sĩ thú y trưởng của DEFRA, cho những người làm việc hoặc sống gần gũi với động vật bị nhiễm bệnh lao hợp đồng do hít phải vi khuẩn hoặc tiếp xúc với dịch tiết của động vật.
Một phát ngôn viên của DEFRA tranh chấp đó, tuy nhiên, và nói rằng kể từ khi báo cáo được công bố, tiếp tục nghiên cứu cho thấy những lợi ích của việc giảm lao vẫn còn trong nhiều năm sau khi tiêu huỷ đã dừng lại. Theo một tuyên bố DEFRA, "Không có quốc gia khác đã giải quyết thành công bệnh lao bò mà không giải quyết vấn đề lây nhiễm trong cả động vật hoang dã và gia súc."
Theo Defra, bò lao đối tượng nộp thuế giá £ 100 triệu trong năm ngoái. Trong những thập kỷ tới chi phí ước tính lên tới 1 tỷ bảng. Trong cuối những năm 1990, chính phủ chỉ định một ủy ban độc lập để nghiên cứu các vấn đề. Mười năm và 50.000.000 £ sau, báo cáo, " bò lao: Các bằng chứng khoa học , "kết luận rằng những lợi ích tổng thể của chủ động chọn lọc khá khiêm tốn, và rằng" cho chi phí cao và lợi ích thấp do đó chúng tôi kết luận rằng lửng tiêu huỷ không có khả năng góp phần hữu ích để kiểm soát bệnh lao gia súc. "
Vấn đề tốn kém
báo cáo giám sát môi trường



Ảnh: Andres Pantoja, Demotix / CorbisHàng trăm người mặc trang phục đen và trắng để tham gia ngày quốc gia chống lại các Cull ở trung tâm London. Hàng trăm người ở trung tâm London mặc trang phục màu đen và màu trắng và mặt nạ tham gia các ngày quốc gia chống lại các Cull (lửng).(Báo cáo giám sát định kỳ )

Chống tiêu huỷ kiến nghị đã thu hút hàng trăm ngàn người ký tên, và có một mối đe dọa trực tuyến của một lời nguyền thư trên thư ký môi trường Owen Patterson, một người ủng hộ đường lối cứng rắn của tiêu hủy. Những người khác đã đem quan tweet của quý vị, blog, và thư cho biên tập viên của các tờ báo Anh. "Cull các chính trị gia thay vào đó," một độc giả viết trên tờ Daily Mail . Ở phía bên kia, vợ của một nông dân chỉ ra rằng "chúng tôi sẽ không có bất kỳ điều này vô nghĩa nếu điều này là về tiêu hủy chuột."
Như tiêu hủy đề xuất đã thu hút gần hơn, những tranh cãi mở rộng để bao gồm các nhân vật nổi tiếng như Nữ hoàng guitar Brian May, người đứng đầu một cuộc biểu tình tuần hành tại London vào tháng sáu và ghi lại một bài hát được gọi là "Badger Swagger" , các ngôi sao nhạc rock Meatloaf, và nữ diễn viên Dame Judi Dench, người đăng một đoạn video trên YouTube kêu gọi chấm dứt để tiêu hủy.
Năm ngoái, Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn giao (DEFRA) đã thông báo ý định của mình để kiểm tra "an toàn, nhân đạo, và hiệu quả" của tiêu hủy bằng cách nhắm mục tiêu 5.000 con lửng ở Gloucestershire và Somerset-hai nhiễm các điểm nóng.
Thu thập phản đối hơi
Năm 1971 một bản báo cáo giám sát cũng nêu, một lửng chết được phát hiện trong một nhà kho ở Gloucester, autopsied, và phát hiện bị nhiễm lao. Mối quan tâm rằng con lửng-truyền vi khuẩn cho bò, qua đó đặt một trang trại có nguy cơ bị đóng cửa cho đến khi nhiễm trùng đã xóa-đã vướng các nhà khoa học, chính trị gia, quan chức chính phủ, và người nông dân từ bao giờ.
Các lửng đã được khoảng thời gian đủ dài để sống sót hai kỷ băng hà, nhưng nhờ có một kế hoạch chính phủ liên minh Bảo thủ chiếm ưu thế, một số 5.000 sẽ không tồn tại một chính sách tiêu huỷ nhằm giảm sự lây lan của bệnh lao (được biết đến được thực hiện bởi con lửng) trong gia súc.
Một con lửng, cho những người không quen với các loài, là một động vật có vú dài khoảng ba chân có lông màu xám, một ngụm hàm răng sắc nhọn, và một khuôn mặt màu đen và trắng sọc như ngựa vằn qua. Meles Meles , các lửng châu Âu , được bản địa đến Vương quốc Anh, sống trong một mê cung dưới lòng đất của đường hầm gọi là vĩa, và ăn sâu và ấu trùng. Có khoảng 300.000 con lửng ở Anh.
Mặc dù kiến nghị, các mối đe dọa từ các nhà hoạt động quyền động vật, và cuộc tranh luận của Quốc hội, một lửng tiêu hủy gây tranh cãi đang diễn ra tại Anh, các báo cáo của BBC .
Công bố ngày 28 tháng tám năm 2013 National GeographicCathy Newman

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét