Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Bảo vệ môi Trường chi tiết

caonguyenxanhgroup.vn
de an moi truong chi tiet

Môi Trường Là Gì:

Môi Trường là bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất do con người tạo ra mối quan hệ mật thiết với nhau , bao quanh con người , có ảnh hưởng tới , đời sống , sản xuất , sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên(Trích : Luật bảo vệ môi trường việt nam.)

Nói vậy chúng ta hiểu tầm quan trọng của môi trường đối với con người của chúng ta . Với Hiện Trạng , Xã Hội phát triển , đời sống của con người nâng cao. Đất chật người đông , Môi Trường cũng thay đổi nhiều . Sông Ngòi , Không Khí…vv.. Tất cả dần bị ô nhiễm.. và bị tàn phá 1 cách nặng nề .

1. Ô nhiễm không khí

Việc xả khói chứa bụi và các hóa chất hóa học vào bầu không khí. Ví dụ về các khí độc là : cacbon monoxit, dioxit lưu huỳnh, các chất cloroflorocacbon(CFCs), và các oxitnito là chất thải của công nghiệp và xe cộ. Ozon quang háo và khói lẩn sương (smog) được tạo ra khi các oxitnito phản ứng với nước trong khong khí (chính là sương) xúc tác là ánh sáng mặt trời.
    • caonguyennxanhgroup.vn
      de an moit truong chi tiet

2.Ô Nhiễm Nước :

Nước thải từ các trạm xăng , gas đổ thẳng ra sông ngoài , Ô nhiễm nước xảy ra khi bề mặt chảy qua rác thải sinh hoạt, nước từ rác thải các khu công nghiệp, rồi thấm dần xuống mạch nước ngầm
caonguyenxanhgroup.vn
de an moi truong chi tiet

3. Ô Nhiễm Đất :

Xảy ra khi đất bị nhiễm các chất hóa học độc hại (Hàm lượng vượt quá  giới hạn thong thường) do các hoạt khai thác của con người : khai khoáng , sản xuất công nghiệp, sử dụng phân bón hóa học hoặc thuốc trừ sâu quá nhiều,… Hoặc do bị  rò rĩ  từ các thùng chứa hóa chất ngầm .Phổ biến nhất trong các loại ô nhiễm đất là hydrocacbon, kim loại nặng, MTBE, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu , và các hydrocacbon clo hóacaonguyenxanhgroup.vn

4. Ô nhiễm phóng xạ:

Từ các nhà máy điện hạt nhân..
caonguyenxanhgroup.vn
de an moi truong chi tiet

5. Ô nhiễm tiếng ồn:

Bao gồm tiếng ôn do xe cộ , máy bay , tiếng ồn từ các khu công nghiệp
caongueynxanhgroup.vn
de an moi truong

7. Ô nhiễm sóng :

do các loại sóng điện thoại , truyền hình..

8. Ô nhiễm ánh sáng :

hiện nay con người sử dụng các thiết bị chiếu sáng 1 các lãng phí dẫn đến ảnh hưởng đến sự phát triển của động thực vật
Các tác nhân trên gây ảnh hưởng đên môi trường và tác động trực tiếp lên đời sống của con người , không khí ô nhiễm có thể giết chết nhiều cơ thể sống .Ô nhiễm tầng ozon có thể gây bệnh đường hô hấp, bệnh tim mạch viêm vùng họng, đau ngực , tức thở . Ô nhiễm nước gây ra xấp xỉ là 14000 cái chết mỗi ngày, chủ yếu là do ăn uống sinh hoạt bằng nước bẩn chưa xử lý .Các chất hóa học và kim loại nặng  nhiễm trong thức ăn  do uống nước có thể gây ung thư . Ô nhiễm tiếng ồn có thể gây ra điếc, và bệnh mất ngủ .. gây nhiều hậu quả nghiệm trọng.
Lời kết
Không có gì là tồn tại mãi, kể cả không khí, nước hay các tài nguyên tự nhiên đều có nguy cơ bị ô nhiễm và cạn kiệt. Nguyên nhân chính là do lối sống và những hành động vô ý thức của chúng ta đã góp phần tàn phá những gì thiên nhiên ban tặng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp độc giả hiểu hơn về những gì chúng ta đã, đang và sẽ phải làm để góp phần bảo vệ tự nhiên, góp phần bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.
(Caonguyenxanhgroup.vn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét